Đừng mua ống nước HDPE trước khi đọc bài viết này

cong ty san xuat ong nhua hdpe

Ống nước HDPE là gì?

Ống nước HDPE là sản phẩm ống nhựa được làm từ vật liệu nhựa HDPE hay còn được gọi High – Density Poli Etilen. HDPE là vật liệu nhựa dẻo có mật độ cao, được trùng phân từ các phân tử Polietilen. Lực liên kết giữa các phân tử trong loại nhựa này vô cùng cao mặc dù chúng có cùng cấu trúc là các phân tử polietilen giống nhiều loại nhựa khác nhưng mạch phân tử của nhựa HDPE ít phân nhánh hơn nên lực liên kết giữa các phân tử lớn hơn rất nhiều so với nhựa Low – Density Poli Etilen – loại vật liệu nhựa dẻo mật độ độ thấp.

Vì được làm từ nhựa HDPE nên các sản phẩm ống nước HDPE có độ bền vô cùng cao, chúng thường được sử dụng để vận chuyển chất lỏng hay được dùng làm ống để dẫn dây điện ngầm và các dây cáp quang ngầm hoặc được làm được ống dẫn nước, dẫn hóa chất cho một số ngành công nghiệp truyền tải chất lỏng và chất khí.

Ngoài ra, ống nước HDPE còn rất dễ sử dụng, dễ hàn nối, các mối hàn của sản phẩm thường không bị rò rỉ và có tuổi thọ cao nên đây được coi là vật liệu lý tưởng cho ngành công nghiệp xây dựng.

ong nuoc hdpe

Ưu điểm vượt trội của ống nhựa HDPE

Ống nhựa HDPE được làm từ vật liệu nhựa HDPE nên cũng sở hữu đặc tính tương tự và giống như nhựa HDPE đó là có độ bền cực cao. Nếu được lắp đặt và sử dụng đúng cách, ống nước HDPE sẽ có tuổi thọ lên đến 50 năm. Có thể kể tới một số ưu điểm vượt trội của ống nước HDPE so với các sản phẩm ống nhựa khác trên thị trường như:

  • Có khả năng chịu tác động tốt: Ống nước HDPE có thể chịu được những tác động mạnh từ môi trường, ít bị nứt, vỡ trong quá trình sử dụng, cũng bởi vậy mà ống nước HDPE được sử dụng sau các khu vực có địa hình phức tạp, lồi lõm như đáy sông, đáy biển hay tại các khu vực đồi núi.
  • Có khả năng kháng hóa tốt: Ống nước HDPE có khả năng kháng hóa vô cùng tốt nên chúng có thể sử dụng an toàn trong các môi trường hóa chất như môi trường kiềm, môi trường axit hay các môi trường muối mà không cần lo lắng vấn đề ống nhựa HDPE bị ăn mòn.
  • Có khả năng kháng tia UV và giãn nở theo nhiệt tốt: Ống HDPE có khả năng kháng tia UV nên có thể sử dụng trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không bị giòn, nứt hay hay bị vỡ. Ngoài ra, với khả năng giãn nở tốt theo nhiệt độ,ống nước HDPE có thể được sử dụng trong khoảng nhiệt độ vô cùng lớn từ -40 độ C đến 327 độ C mà hoàn toàn không có bất cứ vấn đề gì.

ong cong nhua

  • Có độ đàn hồi tốt: Ống nhựa HDPE có độ đàn hồi cực kỳ cao nên giúp ngăn chặn sự phát triển của rong, rêu có trên mặt ống. Không chỉ vậy, với độ đàn hồi cao này, ống nhựa HDPE có thể uốn cong với bán kính lên đến khoảng 20 đến 25 lần đường kính ngoài của ống, điều này giúp cho việc thi công và lắp đặt trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, ống có thể cuộn được thành từng cuộn để việc vận chuyển trở nên dễ dàng hơn.
  • Có khả năng chịu áp suất lớn: Ống nước HDPE có khả năng chịu áp suất vô cùng lớn, chúng được thiết kế với 12 lớp áp lực khác nhau và có thể chịu áp suất từ 2,5 bar đến 32 bar.
  • Việc ghép nối dễ dàng, mối nối có độ bền cao: Các sản phẩm ống nước HDPE có thể được ghép, nối với nhau một cách vô cùng dễ dàng thông qua các phụ kiện nhựa HDPE hay bằng cách hàn. Các mối nối sẽ hoàn toàn không có vết nứt, không bị vỡ hay biến dạng trong quá trình sử dụng.
  • Có trọng lượng nhẹ: Ống nước HDPE có trọng lượng vô cùng nhẹ nên việc thi công và lắp đặt sản phẩm này vô cùng đơn giản và dễ dàng.

ong hdpe 2 lop

Lưu ý khi mua ống nước HDPE

trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại sản phẩm ống nước HDPE cũng như các nhà cung cấp ống nước HDPE, vì vậy các bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây để đảm bảo có thể mua được những sản phẩm ống nước HDPE có chất lượng tuyệt vời nhất cũng như phù hợp nhất với mong muốn của mình.

Lựa chọn sản phẩm ống nước HDPE phù hợp với mục đích sử dụng

ong hdpe

Ống nước HDPE là một trong những sản phẩm vô cùng đa dạng với nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau và mỗi loại sản phẩm ống nước HDPE sẽ có một chức năng riêng. Về cơ bản, các sản phẩm ống nước HDPE có hai loại đó là ống nước HDPE trơn và ống nước HDPE gân xoắn. Các sản phẩm ống nước HDPE trơn thường được sử dụng cho các công trình dân cư hay tại các khu dân cư. Còn các sản phẩm ống nước HDPE gân xoắn có kích thước lớn hơn thì thường được sử dụng làm hệ thống nước xả hay cấp nước cho các nhà máy, khu công nghiệp hay các khu vực đông dân cư khác,… Do đó, các bạn cần phải căn cứ vào nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn các loại sản phẩm ống nước HDPE sao cho phù hợp nhất.

ong hdpe pe80 la gi

Lựa chọn ống nước HDPE có kích thước phù hợp

Ngoài có các loại khác nhau, các sản phẩm ống nước HDPE cũng có kích thước vô cùng đa dạng nên trước khi mua các bạn cần xác định chiều dài, độ rộng cũng như độ dày của lớp ống nhựa để đảm bảo mua được những sản phẩm ống nước HDPE phù hợp nhất với công trình của mình.

Mua ống nước HDPE tại những địa chỉ uy tín chất lượng

Bên cạnh kích thước và công dụng của ống nước HDPE, các bạn cần phải lựa chọn mua các sản phẩm ống nước HDPE tại những cơ sở cung cấp uy tín và chất lượng. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán các sản phẩm ống nhựa HDPE có chất lượng không đảm bảo. Việc sử dụng những sản phẩm chất lượng thấp này có thể ảnh hưởng tới chất lượng và tuổi thọ công trình nên các bạn hãy lưu ý để lựa chọn những sản phẩm ống nước HDPE có chất lượng tuyệt vời nhất.

Các bạn có thể kiểm tra chất lượng của ống nước HDPE bằng cách xem xét một số yếu tố bên ngoài của ống như ống có trơn, láng hay không? Màu sắc của ống có đồng nhất hay không? Lòng ống có nhẵn, mịn hay không?

Các bạn cũng không nên mua các sản phẩm ống nước HDPE có giá thành khá rẻ vì đây thường là những sản phẩm có chất lượng không đảm bảo. Đồng thời các bạn cũng không cần mua các sản phẩm đắt quá đắt tiền mà hãy căn cứ vào nhu cầu, mục đích cũng như khả năng tài chính của mình để lựa chọn được những sản phẩm ống nước HDPE phù hợp nhất.

Mua ống nhựa HDPE tại Nhựa GoodGroup

Nhựa GoodGroup là một trong những đơn vị sản xuất và cung cấp ống nhựa HDPE uy tín tại Việt Nam. Những sản phẩm của Công ty đều đạt chất lượng cao và có mức giá vô cùng hợp lý nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mua các sản phẩm ống nước HDPE tại đây.

Không chỉ vậy, nhựa GoodGroup còn có các sản phẩm ống nước HDPE với các mẫu mã, kích thước đa dạng, có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau nên chắc chắn các bạn sẽ có thể lựa chọn được những sản phẩm ống nước HDPE phù hợp với mong muốn của mình tại đây. Nếu các bạn là người không quá am hiểu về ống nước HDPE thì cũng đừng lo lắng, các nhân viên tại nhựa GoodGroup sẽ luôn sẵn sàng tư vấn để giúp bạn có thể lựa chọn được những sản phẩm ống nhựa HDPE phù hợp nhất.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về ống nước HDPE cũng như những lưu ý trước khi mua ống nước HDPE. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn về sản phẩm ống nhựa HDPE và có thêm những thông tin bổ ích về vấn đề này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status